Ý nghĩa hoa hồng môn ( huyết môn)

"Anh nói với mẹ thêu cho em ngọn lửa hồng trên áo. Nhắc mẹ thêu nho nhỏ nghe anh, vì em không muốn bạn bè tưởng rằng mình chưng diện. Cuộc đời đâu phải là sân khấu để cho con người lừa nhau bằng những lớp áo hóa trang. Em chỉ muốn tự nhắc nhủ mình cần phải giữ mãi ngọn lửa trong tim".

Đó là một phần trong câu chuyện về hoa hồng môn. Màu đỏ của bông hoa giống như một ngọn lửa của tình yêu đang cháy trong một trái tim rộn ràng.

Hoa hồng môn, nghe cái tên thôi là cứ ngỡ là hoa hồng nhưng thực chất chữ hồng chỉ thể hiện màu hồng của hoa. Cùng họ với hoa hồng môn còn có hoa bạch môn, loài hoa này có màu đỏ hồng nên người ta gọi là hồng môn. Tôi sẽ giới thiệu cho các bạn hiểu sâu hơn về nguồn gốc và ý nghĩa mà loài hoa này thể hiện.

1. Nguồn gốc hoa hồng môn

Hoa hồng môn xuất xứ từ những rừng mưa nhiệt đới Nam Mỹ, Hồng môn hay môn hồng, vĩ hoa tròn, buồm đỏ tên khoa học là Anthurium có xuất xứ từ Colombia. Năm 1889, hoa hồng môn được một nhà truyền giáo người Anh tên là S.M.Damon đem từ Colombia đến Hawaii qua London. Bén duyên với quê hương mới, ngày nay hoa hồng môn đã trở thành một trong những bông hoa đặc trưng cho xứ đảo Hawaii, được người dân nơi này yêu mến gọi là “trái tim Hawaii”.

product

2. Ý nghĩa hoa hồng môn
Cây Hồng môn gồm 3 loại chính: đại hồng môn, trung hồng môn, và tiểu hồng môn. Trong đó Đại hồng môn là hoa màu đỏ đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Đại Hồng Môn và Tiểu Hồng Môn, còn có tên gọi khác là Vỹ hoa đỏ hoặc cánh Buồm đỏ. Cây thuộc họ thực vật ráy. Cây Hồng Môn mọc thành bụi, sống lâu năm, thân ngắn, lá mọc tập trung trên mặt đất, dạng bầu dục thuôn nhọn đầu, gốc tim, cuống dài cong, rũ xuống. Lá màu xanh bóng dài. Cụm hoa dạng mo nhỏ trên cuống chung dài, cong. Mo màu đỏ tươi, dạng bầu dục nhọn đầu, gốc tim nổi rõ gân xanh và quả mọng.

 

Product main image

Hoa hồng môn thường được gắn liền trong tình yêu như một ngọn lửa đang cháy,  thể hiện nhiệt huyết của tuổi trẻ, thể hiện sự khát khao đắm mình trong những cung bậc của tình yêu.

Hoa Hồng môn thú hút nhờ sự lãng mạn và sâu lắng. Thể hiện tình cảm chân thành không gian dối, một tình cảm nồng ấm, thanh lịch và tao nhã. Màu đỏ của bông hoa như một ngọn lửa đang cháy rực trong tim.

Hồng môn, loài hoa mang hình trái tim đầy ý nghĩa tượng hình. Mỗi màu sắc của hoa thể hiện một ý nghĩa riêng.

 

Cây Tiểu hồng môn nói riêng và hoa hồng môn nói chung đều mang ý nghĩa là thể hiện sự trong sạch và thanh cao.
Hồng Môn Đỏ: đỏ thắm, nhiệt tình, nồng ấm
Hồng môn cam: Thể hiện sự đam mê, phấn khởi, hạnh phúc, sáng tạo, quyết đoán, thành công, sự khuyến khích và kích thích, là biểu tượng của sức mạnh, sự bền bỉ .
Hồng môn màu trắng: gắn liền với sự thánh thiện, ánh sáng, trong sạch, trinh tiết, được xem là màu của sự hoàn hảo. Màu trắng đại diện cho sự khởi đầu thành công, niềm hi vọng.
Hồng Môn màu xanh lá cây là màu của sự kiên trì, có chí hướng, khao khát hướng tới tương lai, màu xanh tràn đày hi vọng.
Hồng Môn màu hồng: Hồng là màu của sự lãng mạn, tình yêu và tình bạn.

 

Một số điểm lưu ý khi chăm sóc cây.
Hoa Hồng Môn với màu sắc phong phú và da dạng sẽ là điểm nhấn tuyệt vời cho không gian sống của bạn. Vì vậy, cây này thường được dùng trong chậu và trang trí trong nhà, công viên, vườn hoa hoặc trồng sản xuất hoa cắt cành bán cho các shop hoa tươi.

Sự cởi mở của hoa cũng khiến nó thường đặt trên các bàn lễ tân hoặc phòng khách của khách sạn

Nhiều người thích sự biến sắc màu của hoa Hồng Môn. Khi hoa còn non thì màu hồng đỏ rực rỡ, khi hoa trưởng thành thì màu nhạt hơn và khi hoa già thì màu hồng chuyển sang bạc màu pha lục của lá cây. Đời hoa cũng như đời người: Trẻ, trưởng thành (trung niên) và tuổi già. Vì vậy trên một cây Tiểu Hồng Môn thì hoa có nhiều sắc độ màu khác nhau, chính vì thế càng tạo thêm sắc thái lãng mạn cho hoa, thể hiện sự trong sạch và thanh cao
Hoa hồng môn là loại cây cảnh tương đối dễ trồng không đòi hỏi nhiều công chăm sóc lại rất dễ sinh trưởng và phát triển. 

Đây là cây hoa đẹp, sang trọng,  đa dạng về màu sắc cũng như hình dáng của hoa. Hãy nhanh tay chăm sóc riêng cho mình một chậu hồng môn có màu sắc mà mình yêu thích nhé các bạn!

Không được thay nước trực tiếp vào chậu khi chưa lấy cây ra ngoài, khi thay nước nhớ cắt, tỉa rễ đã bị hư và thối, tránh để lá tiếp xúc với nước dinh dưỡng.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Đặt hoa liên hệ: 0981 999 002 - 0988 903 205  ( zalo.viber)

 

   

 

Chia sẻ bài viết