Tổng hợp kiến thức về hoa cúc

Tổng hợp kiến thức về hoa cúc

Nguồn gốc và ý nghĩa hoa cúc

Còn được gọi là hoa cúc, Hoa cúc là một loại cây trồng trải giường phổ biến rộng rãi được sử dụng trong các dự án cảnh quan xung quanh nhà ở và doanh nghiệp vì tính chất nồng nhiệt của chúng. Tuy nhiên, nó cũng là một trong những loại hoa cắt cành quan trọng nhất được sử dụng cho bó hoa và tiệc tùng ngày nay. Cùng tìm hiểu Hoa cúc và tất cả những gì bạn cần biết.

Khi nào nên gửi hoa cúc như một món quà

Mặc dù hoa cúc thường được kết hợp với mùa thu, nhưng chúng có quanh năm và là một bổ sung tuyệt vời cho hầu hết mọi tình huống tặng hoa. Giả sử vợ của bạn yêu màu đỏ nhưng không yêu hoa hồng, và sinh nhật của cô ấy là vào tháng 10? hoa cúc màu đỏ! Giả sử bạn thân của bạn vừa mất một người thân thiết với họ. Yêu cầu người bán hoa của bạn bao gồm một số hoa violet. Giả sử bạn gái của bạn sống ở khắp nơi trên đất nước, bạn rất nhớ cô ấy, và mọi thứ trở nên lung lay vì khoảng cách. Hoa cúc cũng được sử dụng nhiều trong các dịp khai trương, các lãng hoa khai trương đẹp hơn khi sử dụng hoa cúc

Tổng hợp kiến thức về hoa cúc

 

xem thêm: Ý nghĩa cúc họa mi

Nguồn gốc và ý nghĩa hoa cúc

Hoa cúc có một lịch sử đầy màu sắc như chính những bông hoa. Được trồng lần đầu tiên cách đây nhiều thế kỷ ởTrung Quốc, hoa cúc được sử dụng chủ yếu như một loại thảo mộc ẩm thực. Những cánh hoa và chồi non của nó được tìm thấy trên bàn ăn trong món salad; hoa và lá của nó được lấy và ủ thành trà. 

Người Nhật sau đó đã sử dụng loài hoa này và say mê nó đến mức họ đã phong cho nó địa vị hoàng gia. Hoa được sử dụng trên con dấu và gia huy chính thức của Hoàng đế, và mức độ trang trí cao nhất có thể được trao cho một cá nhân vì sự phục vụ xuất sắc của quốc gia là Hoa cúc Lệnh tối cao. Người Nhật có Quốc hoa cúc, Lễ hội Hạnh phúc, là một trong năm ngày lễ hội cổ xưa của đất nước. Kiku là từ tiếng Nhật có nghĩa là hoa cúc.

Hoa cúc được du nhập vào văn hóa châu Âu vào thế kỷ 17. Một số quốc gia châu Âu đã cho hoa mang một ý nghĩa khác biệt rõ rệt

 

Màu sắc và Nguồn gốc và ý nghĩa hoa cúc

Các biến thể của màu sắc có biểu tượng sau gắn liền với chúng. Hãy ghi nhớ những điều này khi đặt mua chúng để cắm hoa hoặc trang trí nhà cửa. 

Hoa cúc hồng : Tượng trưng cho sự mong manh của một mối quan hệ tình cảm.

Hoa cúc trắng : Nỗi đau sâu sắc do mối quan hệ tan vỡ.

Hoa cúc cam : Cảm giác về tình yêu tinh tế.

Hoa cúc xanh : Tình yêu đã kết thúc và người ấy đã vượt qua nỗi đau do chia tay.

Hoa cúc vàng : Tình yêu bị từ chối.

Hoa cúc tím : Nỗi đau khôn nguôi khi nghĩ đến việc mất đi một người thân yêu.

Hoa cúc đỏ : Tuyên ngôn của tình yêu nồng cháy.

Lịch sử của hoa cúc

 

Nguồn gốc và ý nghĩa hoa cúc

Hoa cúc và tất cả những gì bạn cần biết. Hoa cúc lần đầu tiên được trồng ở Trung Quốc như một loại thảo mộc có hoa và được viết lần đầu tiên vào khoảng đầu thế kỷ 15 trước Công nguyên Thậm chí còn có đồ gốm có hình hoa cúc từ thời đó! Theo như công dụng thực vật của nó, nó được cho là có sức mạnh của sự sống, không tệ, phải không? Văn học dân gian phương Đông kể rằng rễ luộc được sử dụng như một phương thuốc chữa đau đầu, và các mầm non và cánh hoa được ăn trong món salad và pha nước uống.

Tên Trung Quốc cổ đại cho hoa cúc là "Chu." Thành phố Chu-Hsien của Trung Quốc (có nghĩa là Thành phố hoa cúc) được đặt tên như vậy để tôn vinh loài hoa ban sự sống này.

Vào khoảng thế kỷ thứ 8 sau Công nguyên, các bà mẹ bắt đầu mọc lên ở Nhật Bản. Người Nhật yêu thích loài hoa này đến nỗi họ đã thực sự làm ra hoa mào gà và hải cẩu chính thức, một loài hoa đơn tính mẹ. Hoa cúc trong hoa mào gà là một giống 16 bông được gọi là "Ichimonjiginu." Con dấu gia đình cho các gia đình nổi tiếng của Nhật Bản cũng có một loại hoa cúc được gọi là Kikumon - “Kiku” có nghĩa là hoa cúc, và “Mon” có nghĩa là mào. Hoa cúc không chỉ là một biểu tượng của hoàng gia ở Nhật Bản. Hoa cúc còn được xem là biểu tượng của một cuộc sống hạnh phúc và lâu dài. Hàng năm, người Nhật tổ chức Lễ hội Hạnh phúc, tại đó hoa cúc được tổ chức một cách xa hoa. Để tôn vinh các vị hoàng đế trong quá khứ, ngai vàng của họ được bao phủ bởi hoa cúc, và cho đến ngày nay, triều đình Nhật Bản vẫn được gọi là Ngai vàng hoa cúc. 

hoa cúc họa mi vàng

Làm thế nào để phát triển Hoa cúc

Điều kiện phát triển cho hoa cúc

Ánh sáng : Nắng sớm đầy đủ, ít nhất 5-6 giờ hàng ngày.

Vị trí : Hoa cúc rất dễ bị nấm mốc nên ưu tiên giữ cho cây khô ráo. Chúng cần có nhiều không khí lưu thông, thoát nước và đón nắng buổi sáng để làm khô sương trên lá và thân. Không trồng ở những nơi đất trũng, ẩm ướt, đầm nén hoặc đóng hộp ít không khí lưu thông. Hoa cúc nở rộ để đáp ứng với việc ngày ngắn lại và đêm dài hơn, vì vậy bạn nên tránh trồng gần đèn đường hoặc các nguồn ánh sáng ban đêm khác.

Yêu cầu đất : Đất màu mỡ, thoát nước tốt, pha cát hoặc mùn với độ pH khoảng 6,5.

Bón phân : Hoa cúc khá cứng và có thể phát triển độc lập, nhưng chúng được hưởng lợi từ ánh sáng và cho ăn thường xuyên với một lượng phân bón cân đối trong suốt mùa sinh trưởn

 

--------------------------

 

Đặt hoa hotline: 0988 903 205 - 0981 999 002

Chia sẻ bài viết